ผลเสียทางธุรกิจหลีกเลี่ยงได้ หากเลือกใช้ลูกล้อให้ถูกประเภท

ผลเสียทางธุรกิจหลีกเลี่ยงได้ หากเลือกใช้ลูกล้อให้ถูกประเภท - featured image

สมมุติว่าคุณเพิ่งเอาอุปกรณ์เคลื่อนย้ายไปส่งให้ลูกค้า แต่ช่วงทดลองมันดันเข็นไม่ไป ไม่ลื่นไหล ใช้งานไม่ได้จริง จนทำให้ลูกค้าปฏิเสธรับงาน

คุณคงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นกับคุณจริง ๆ ใช่ไหมคะ

เหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดได้จากหลายปัจจัย และหนึ่งในนั้นอาจเป็นการเลือกลูกล้อผิดประเภทกับการใช้งาน ซึ่งอาจจะเกิดมาจากคุณยังเข้าใจความต้องการของลูกค้าไม่ละเอียดพอ หรือพยายามควบคุมต้นทุนด้วยการเลือกลูกล้อที่คุณภาพด้อยลง จนสุดท้ายได้ลูกล้อที่ได้ไม่สอดคล้องกับการใช้งาน

บทความนี้ Rhino Caster Wheel มาแชร์ผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้น หากคุณเลือกลูกล้อไม่ตรงกับจุดประสงค์การใช้งาน พร้อมแง่มุมบางอย่างที่ช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกลูกล้อได้ตรงการใช้งานมากขึ้น

ผลเสียของการเลือกลูกล้อที่ไม่สอดคล้องกับการใช้งาน

อาการบาดเจ็บของผู้ใช้งาน

กล้ามเนื้ออักเสบ ปวดหลัง หรืออาการบาดเจ็บทางร่างกายอื่น ๆ ที่เกิดจากการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนย้ายที่มีลูกล้อไม่สอดคล้องกับการใช้งาน ส่งผลเสียทั้งทางร่างกาย และค่ารักษาพยาบาล

ความเชื่อมั่นและความไว้วางใจธุรกิจ

ความเชื่อมั่น และความไว้วางใจของพันธมิตรหรือคู่ค้าธุรกิจของคุณเป็นสิ่งสำคัญที่สุด คงไม่ดีแน่ ๆ หากลูกค้าปฏิเสธการรับสินค้าของคุณ จนอาจส่งผลความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ และภาพลักษณ์ในระยะยาวเลยทีเดียว

ความเสียหายทางการเงิน

โดนค่าปรับเพราะส่งงานไม่ตรงตามสเปค ไม่สามารถใช้งานได้จริง คุณก็ต้องหาลูกล้อใหม่แก้ไขความผิดพลาดใช่ไหมคะ นั่นจึงทำให้ต้นทุนในการผลิตของคุณเพิ่มขึ้น ไหนจะค่าแรง ค่าโอที ฯลฯ เท่ากับว่าต้นทุนที่คุณต้องการลดในตอนแรกนั้น กลับเป็นภาระต้นทุนที่คุณเพิ่มขึ้นมา

ความเสียหายทางเวลา

เพราะสินค้าไม่สามารถใช้งานได้จริง ไม่ตรงตามความต้องการของลูกค้า ทำให้คุณต้องเสียเวลาเพื่อกลับมาแก้ไข มาผลิตสินค้าที่เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าที่สามารถใช้ได้จริงอีกครั้ง แถมยังทำให้ลูกค้าเสียเวลารอสินค้าล็อตใหม่จากคุณ ซึ่งนั่นอาจจะไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ค่ะ

ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณ การเลือกใช้ลูกล้อให้สอดคล้องกับการใช้งานเป็นการลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยคุณควรจะนึกถึงแง่มุมต่าง ๆ เหล่านี้ พร้อมคาดการณ์ความเป็นไปได้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

ประเภทพื้น

อุปกรณ์เคลื่อนย้ายของคุณหรือลูกค้า ต้องการลูกล้อที่ใช้กับพื้นประเภทไหน เช่น กระเบื้อง ไม้ ยาง หรือหินอ่อน และต้องไม่ทิ้งรอยสกปรกบนพื้น หรือทำให้พื้นเสียหายจากการเข็น

ถ้าเป็นรถเข็น เราขอแนะนำบทความ วิธีเลือกซื้อลูกล้อรถเข็น อ่านจบแล้ว ซื้อเป็นแน่นอน หรือ ลูกล้อสำหรับพื้นไม้เนื้อแข็ง แบบไหนดี แบบไหนไม่ดี ตอนนี้มีคำตอบ

น้ำหนัก

อุปกรณ์เคลื่อนย้ายต้องรับน้ำหนักเท่าไหร่ น้ำหนักที่ว่านั้นคือน้ำหนักตัวอุปกรณ์เคลื่อนย้ายเอง รวมถึงสิ่งของที่วางอยู่บนอุปกรณ์เคลื่อนย้ายนั้นด้วย ต้องใช้ลูกล้อกี่ลูกในการรับน้ำหนักทั้งหมด ทั้งขณะเคลื่อนย้ายและขณะหยุดนิ่ง

ความปลอดภัย

ต้องมีเบรคลูกล้อ หรือไม่มีเบรค ถ้ามีควรเป็นเบรกลักษณะไหน เราขอแนะนำบทความ สรุปครบ จบทุกเรื่องเบรคของลูกล้อ ฉบับเข้าใจง่าย เพื่อทำความเข้าใจเรื่องเบรคของลูกล้อเพิ่มเติมค่ะ  

คุณสมบัติอื่น ๆ

ลูกล้อควรเป็นวัสดุที่สามารถโดนน้ำ น้ำมัน หรือสารเคมีต่าง ๆ ได้หรือไม่ ?
ใช้ในที่ที่อุณหภูมิเย็นจัด ร้อนจัด ?
ใช้งานภายในอาคาร กลางแจ้ง หรือผสมผสานกัน ?
ต้องไม่ส่งเสียงรบกวนขณะเข็นหรือเปล่า ?

สรุป

ไม่มีใครอยากเจอกับเหตุการณ์ที่สร้างผลเสียทางธุรกิจหรอกค่ะ

เราทราบดีว่าการทำธุรกิจต้องมีต้นทุน และต้องมีผลกำไร แต่ถ้าควบคุมต้นทุนค่าผลิตสินค้าโดยการลดคุณภาพของชิ้นส่วนบางอย่างเช่น ลูกล้อ เพื่อให้ได้ผลกำไรมากขึ้นนั้น อาจทำให้คุณและคู่ค้าเสี่ยงกับผลเสียทั้งระยะสั้นและระยะยาว

วัสดุของลูกล้อบางประเภทไม่สามารถทดแทนกันได้ หากวัสดุชิ้นนั้นมีคุณสมบัติที่จำเป็นต่อการใช้งานจริง ๆ เช่น วัสดุของตัวล้อที่ต้องสัมผัสกับพื้นโดยตรง แต่ในบางชิ้นก็สามารถใช้ทดแทนกันได้ เช่น แบริ่ง ที่มีคุณสมบัติการทำงานที่คล้ายกัน

ดังนั้น เลือกใช้ลูกล้อให้สอดคล้องกับการใช้งาน เพื่อหลีกเลี่ยงผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณและคู่ค้านะคะ

Rhino Caster Wheel ยินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องที่เกี่ยวกับลูกล้อค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Line ที่ @rhinocaster

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า